วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

บุสเกตส์-เปโดร ยอมรับ ยุคทองของ บาร์ซ่า สิ้นสุดแล้ว




บุสเกตส์-เปโดร ยอมรับ ยุคทองของสเปน และบาร์ซ่าสิ้นสุดแล้ว

2 คู่หูจากคัมป์นู อย่าง เซร์กิโอ บุสเก็ตส์ กับ เปโดร โรดริเกซ มองว่าในตอนนี้ บาร์ซ่า กำลังเข้าสู่ยุคใหม่ที่ต้องปรับเปลี่ยนระบบการเล่นไปจากเดิมเมื่อมีกุนซือคนใหม่อย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ขณะที่ทีมชาติสเปน แม้กุนซือจะเป็นคนเดิมทว่าผู้เล่นหลาย ๆ รายที่เคยครองความยิ่งใหญ่ต่างก็มีอายุมากขึ้น ส่วนบางรายก็แขวนสตั๊ดไปแล้วทำให้ต้องเปลี่ยนเลือดใหม่ และน่าจะต้องใช้เวลานานกว่าจะลงตัว จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา

เซร์กิโอ บุสเก็ตส์ กับ เปโดร โรดริเกซ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่อยู่กับบาร์ซ่ามาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และอยู่ในทีมชาติสเปนมาตลอดในช่วง 4-5 ปีหลังมานี้ โดยทั้งคู่มองว่าสโมสร และทีมชาติของพวกเขาในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาลง ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนานกว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม

เซร์กิโอ บุสเก็ตส์ กล่าวว่า “มันไม่มีอะไรที่จะมั่นคงยืนยาวตลอดไปหรอกบนโลกใบนี้ เช่นเดียวกับสโมสร และทีมชาติของผม ในตอนนี้ทุก ๆ อย่างกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงซึ่งเราต้องใช้เวลาอีกนานเลยทีเดียวกว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม”

“ในส่วนของสโมสรผมมองว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คล้ายคลึงกันมากเลยนะทั้งคู่เคยเป็นโค้ชเยาวชนของทีมมาเหมือนกัน แต่ผิดกันตรงที่พวกผมอยู่ในยุคที่ เป๊ป คุมทีมชุดบี ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ในฤดูกาลนี้ที่ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่เคยผ่านมือหลุยส์มาแล้วทั้งนั้น ส่วนในกรณีทีมชาติเรามีผู้เล่นหลายคนที่โรยราลงไป และบางรายก็เลือกที่จะแขวนสตั๊ด เพราะฉะนั้นเราต้องใช้เวลาเพาะบ่มแข้งดาวรุ่งกันอีกนานเลยล่ะ”

ในขณะที่ เปโดร โรดริเกซ ก็ได้กล่าวเสริมว่า “6 ปี ผ่านมาแล้วนะสำหรับความสำเร็จของบาร์ซ่า แน่นอนว่าพอมาถึงจุดนี้เรามีการปรับเปลี่ยนนโยบายของทีมไปบางส่วน ซึ่งเราต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับระบบใหม่ให้ได้ ดังนั้นเรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลา ไม่ใช่ว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ ไม่เก่งนะแต่เขาต้องการระบบการเล่นที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งมันต้องใช้เวลา”

“ส่วนในกรณีทีมชาติผมมองคล้าย ๆ กับ เซร์กิโอ ด้วยเรื่องของผู้เล่นบางรายที่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดอีกต่อไปแล้ว บางรายโรยราลงไป บางรายเลิกเล่น และในตอนนี้เรามีดาวรุ่งมากมายที่พร้อมจะขึ้นมาทดแทน แต่อย่างที่บอกมันต้องใช้เวลา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น